Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ

Mua vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ không khó tại đại lý Vinajet, nơi chắp cánh hoài bão để vô luận ai cũng được đặt chân đô thị trẻ với một lộ trình dành dụm và có lợi thế. Chưa kể, Đà Nẵng đang là danh thắng đang “hot” ở Việt Nam với vô số cảnh đẹp và sự kiện thú vị. Phượt Đà Nẵng, bạn không khỏi bị hút hồn trước những bãi tắm “quyến rũ nhất hành tinh”, những chiếc cầu duy nhất, món ăn ngon và một khung trời đáng sống. 

Phượt Đà Nẵng khai phá 3 ngôi chùa linh ứng


Đó là chùa linh ứng non sông, nằm trên hòn Thủy sơn của 1 trong 5 ngọn núi ngũ hành' Sơn. Chùa linh ứng Bà Nà, nằm chót vót trên núi cao của danh thắng nghỉ dưỡng “Đà Lạt của miền Trung” và linh ứng Bãi Bụt, Sơn Trà, ghé lưng chừng núi – bán đảo Sơn Trà. 

1.Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ và đến CHÙA linh ứng BÃI BỤT 

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ - CHÙA linh ứng BÃI BỤT

linh ứng Tự Bãi Bụt là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất trong 3 ngôi chùa. Nằm cách nội ô Đà Nẵng 10 km về phía Đông Bắc, ở độ cao 693 m so với mực nước biển, chùa nằm ở trên bán đảo Sơn Trà. Được xem như thể một ơn huệ mà thiên nhiên đã rộng lượng ban tặng cho đô thị Đà Nẵng. 

Dù đứng vô luận ở đâu trên đất Đà Nẵng đều sẽ được tìm thấy ngọn núi này. Nằm ở trên một ngọn đồi, mang hình con rùa hướng ra biển khơi, lưng tựa cánh rừng nguyên quán ngút ngàn với bao chim thú, chùa linh ứng Bãi Bụt trên bán đảo Sơn Trà vừa được khánh thành, không những được xem là một kết cấu in đậm điểm nhấn mạnh hưng vượng của Phật giáo Việt Nam ở thế kỷ XXI mà còn là nơi hội họp của linh khí đất trời và lòng người. 

Đặc biệt, từ xa xa trên những con đường ven biển Sơn Trà Điện Ngọc, khách du lịch đã sẽ được tìm thấy ngôi chùa với mái ngói xanh xanh nằm vững chãi bên sườn Đông của bán đảo. Đây được xem là ngôi chùa lớn nhất của đô thị về cả mặt quy mô cũng như về mặt nghệ thuật. 
điểm nhấn mạnh đắc lực của chùa linh ứng Bãi Bụt là tượng Phật Quán Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam ( 67 m ). Tượng đứng tựa lưng vào núi mặt hướng ra biển, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới bình yên cho những ngư gia đang vươn khơi xa, mang theo bao lời mong mỏi về một vụ mùa sóng yên biển lặng và quốc thái dân an. 

Trên mão tượng Quán Thế Âm có tượng phật tổ' cao 2 m. Có đường kính chỗ phật ngồi rộng 35 m. Đường kính trong lòng tượng rộng 17 m, chiều cao 17 tầng và mỗi tầng đều có bệ thờ cộng tất cả lại 21 bức tượng Phật với hình thù vẻ mặt tư thế khác xa làm gọi là “Phật trung hữu Phật”. Ngoài các cửa thông gió, tầng 17 trên cùng có cầu thang thông lên đỉnh đầu tượng. 

Dưới chân đài sen của bức tượng luôn thú vị đông đúc khách du lịch và phật tử' tới lễ Phật và thưởng ngoạn nét đẹp từ bi của bức tượng duy nhất này. Cảnh sắc gian chính điện kết hợp với bức tượng Phật Quan Thế Âm tạo nên một bức tranh toàn cảnh' khôn thiêng, thanh vắng nhưng cũng không kém phần thanh tao như chốn bồng lai. Từ trên các toà tháp của tượng, khách du lịch thập phương sẽ được nhìn được toàn phần cảnh đô thị, núi rừng và biển đảo Sơn Trà một cách' hoàn hảo nhất. 

2.Đặt vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng và đến CHÙA linh ứng non sông 


Cách nội ô Đà Nẵng khoảng 8 km về phía Đông Nam, chùa linh ứng non sông – ngũ hành' Sơn được xem là một trong những thắng cảnh' trứ danh của miền Trung và là niềm kiêu dũng của người dân Đà Nẵng. Chùa linh ứng non sông còn có tên khác là chùa linh ứng ngũ hành' Sơn hay chùa Ngoài. 

Năm Minh Mạng thứ 6 ( 1825 ), nhà vua' ngự đến ngũ hành' Sơn, cùng lúc cho vun vén lại chùa Tam Thai, vua cho vun vén chùa bằng gạch ngói và ban một tấm biển “Ngự chế Ứng Chơn Tự, Minh Mạng lục niên phụng tạo”. Đến năm Thành Thái thứ 3 ( 1891 ) do Kiêng kị của một vị Vua nhà Nguyễn, nên chùa Ứng Chơn dã đổi lại là chùa linh ứng, và có một tấm biển ghi rõ “Cải tứ linh ứng Tự, Thành Thái tam niên” ( Đổi lại chùa linh ứng, năm Thành Thái thứ ba ). Từ đây, có tên là chùa linh ứng cho đến ngày nay. 

Năm 1997, tháp Xá Lợi được xây bên trái chùa cao 30 m, đặt thờ khoảng 200 tượng bằng đá và 40 phù điêu' Phật, Bồ tát, La hán. Chùa thuộc phường Hòa Hải, quận ngũ hành' Sơn, đô thị Đà Nẵng, sở hữu kỷ lục: Ngôi tháp xá lợi có nhiều pho tượng bằng đá nhất. 

Chùa linh ứng non sông băng qua một chặng đường khá dài với nhiều lần đổi tên và tu dưỡng. Tuy thế, chùa luôn tồn tại trong lòng khách du lịch đến cầu an vãng cảnh một tâm tư rất đặc biệt. Đứng trước tượng Đức Phật Thích Ca cao hơn 10 m, đài Quan Âm hoặc dạo quanh vườn cảnh, khách du lịch như hoà nhịp ở cõi bồng lai với thiên nhiên đa tình hư ảo, cảnh sắc êm ả và thanh tịnh. 

3.Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ và đến CHÙA linh ứng BÀ NÀ 

Đặt vé máy bay đi Đà Nẵng giá rẻ - CHÙA linh ứng BÀ NÀ

Chùa linh ứng Bà Nà – nằm trên đỉnh Bà Nà thuộc Khu phượt Bà Nà. Chùa nằm ở độ cao gần 1.400 m, chùa linh ứng được khánh thành vào ngày 06/03/2004. 
Chùa có một khoảng sân rộng được lót bằng đá. Phía trước chùa có một cây thông với 3 loại lá khác xa. Trong chánh điện còn có một vật thờ phượng khác cũng gây nhiều vượt trội cho khách thập phương là một cỗ trống cao đến 2, 4 m. Đặc biệt, bức tượng Đức Bổn Sư oai nghi, cao 27 m, ngang gối 14 m, thiền định trên đài sen cao 6 m, tượng được xây bằng xi măng cốt sắt do thợ cả Nguyễn Quang Xô đảm nhiệm. Tượng Phật oai nghi giữa xung quanh lồng lộng' mây trời, gió núi. Từ đây, ta sẽ được nhìn được xung quanh bức tranh đô thị với vịnh Đà Nẵng, đường bờ biển dài từ chân đèo Hải Vân đến bán đảo Sơn Trà, bãi tắm Mỹ Khê và non sông ngũ hành' Sơn… 

Từ đô thị Đà Nẵng, vào những ngày nắng ráo, sẽ được tìm thấy bức tượng trắng nuột này vượt trội trên nền xanh của khu phượt trứ danh Bà Nà – Núi Chúa. Cảm thụ mệt nhọc gần như tan biến khi khách du lịch được nhìn ngắm tượng Phật Thích Ca tạo thiền thuộc vào hàng lớn nhất châu Á. Được vun vén trên núi cao, chùa linh ứng vô cùng khôn thiêng, những nét kiến trúc tinh tế của chùa làm cho khung trời nhà chùa thêm thanh vắng, lòng người vãng cảnh chùa thêm thanh tao, thư thái. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét